7 lỗi thường gặp trên xe nâng hàng và cách xử lý

Trong quá trình sử dụng xe nâng hàng thì không thể tránh khỏi những hư hỏng mà xe gặp phải. Vậy trên xe nâng hàng thường gặp những lỗi cơ bản nào? cách xử lý và khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây thôi nào!

Các lỗi thường gặp trên xe nâng hàng và cách xử lý.

 Bình ắc quy bị yếu trên xe nâng hàng.

Đây có lẽ là lỗi mà nhiều khách hàng sử dụng xe nâng hàng gặp phải. Bình ắc quy yếu dẫn đến việc khởi động xe khó khăn hơn, thiết bị làm việc không ổn định. Vì vậy để tránh hiện tượng này khách hàng nên kiểm tra bình ắc quy và nạp đủ điện cho bình sau khi kết thúc công việc trong ngày.

Lỗi yếu bình ắc quy trên xe nâng hàng
Lỗi yếu bình ắc quy trên xe nâng hàng

Đối với bình quá yếu thì có thể khách hàng cần phải thay thế bình ắc quy mới để đảm bảo xe nâng hàng của bạn hoạt động tốt nhất.

Cảm biến vị trí ghế ngồi bị lỗi trên xe nâng hàng.

Với xe nâng hàng ngày càng được thiết bị thông minh hơn, hiện đại hơn và an toàn hơn. Vì vậy việc hiện diện người ngồi trên ghế hoàn toàn được kiểm soát nhờ hệ thống thông minh của xe. Việc khách hàng sử dụng kéo đẩy và điều chỉnh ghế ngồi không đúng theo quy cách sẽ dẫn đến lỗi cảm biển vị trí ghế ngồi bị lỗi.

Khi ghế bị lỗi thì xe không hoạt động. Vì vậy khách hàng cần kiểm tra và điều chỉnh lại ghế hoặc tắt xe khởi động lại.

Xe nâng hàng bị lỗi cảm biến ghế ngồi
Xe nâng hàng bị lỗi cảm biến ghế ngồi

Lọc nhiên liệu bị tắc- xe nâng hàng.

Lọc nhiên liệu bị tắc hầu hết khách hàng sử dụng xe nâng hàng đều gặp phải.

Nguyên nhân lọc nhiên liệu bị tắc có thể là lọc dùng lâu ngày chưa được thay thế, hoặc khách hàng sử dụng nhiên liệu không đảm bảo chất lượng trong nhiên liệu có chứa tạp chất.

Lọc nhiên liệu trên xe nâng hàng bị tắc
Lọc nhiên liệu trên xe nâng hàng bị tắc

Cách khắc phục

Khách hàng cần thay lọc nhiên liệu mới và sử dụng nhiên liệu đảm bảo không chưa tạp chất.

Lọc nhiên liệu bị lẫn nước trên xe nâng hàng.

Khi nhiên liệu bị lẫn nước dẫn đến máy hoạt động không ổn định, hay bị chết máy hoặc thiết bị không hoạt động được.

Nguyên nhân của việc nước lẫn trong nhiên liệu có thể khách hàng sử dụng nhiên liệu không chất lượng có lẫn tạp chất và trong đó có nước. Hoặc có thể trong quá trình đổ nhiện liệu thì làm rơi nước vào trong bình nhiên liệu hoặc đống bình nhiên liệu không chặt mưa nước mưa chảy vào.

Cách khắc phục

Cần sử dụng nhiên liệu chất lượng, không lẫn tạp chất. Thay lọc nhiên liệu mới để tách nước ra khỏi nhiên liệu.

 Hệ thống phanh bị mòn trên xe nâng hàng.

Trong một thời gian sử dụng của xe nâng hàng thì hệ thống phanh không tránh khỏi việc bị mòn và dẫn đến phanh không ăn nữa. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì khách hàng cần phải thay thế hệ thống phanh mới.

Hệ thống phanh trên xe nâng hàng bị mòn
Hệ thống phanh trên xe nâng hàng bị mòn

Xe nâng hàng lỗi mức dầu phanh thấp.

Khi khách hàng làm việc với xe liên tục nhưng lại không để ý đến mức dầu phanh đã thấp hơn so với mức quy định. Việc để mức dầu phanh quá thấp dẫn đến dầu không chảy xuống hệ thống phanh làm phanh bị bó lại và có thể dẫn đến phanh không ăn nữa.

Cách khách phục: Khách hàng đổ dầu phanh.

Lỗi cạn mức dầu phanh trên xe nâng hàng
Lỗi cạn mức dầu phanh trên xe nâng hàng

Xe nâng hàng lỗi mất phanh tay.

Việc mất phanh tay hoặc phanh chân đều có thể dẫn đến mỗi nguy hiểm khi khách hàng làm việc. Để đảm bảo thiết bị hoạt động an toàn và quá trình nâng hạ và di chuyển an toàn khách hàng cần xử lý ngay khi thấy xe không an toàn.

Cách khắc phục: Kiểm tra và tăng chỉnh má phanh.

Bên trên là 7 lỗi thường gặp của xe nâng hàng mà khách hàng thường xuyên gặp phải. Với việc nêu nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi của xe nâng hàng mong rằng khách hàng sẽ có thể tự khắc phục những lỗi trên xe nâng hàng. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ hữu ích đến khách hàng.

Những lưu ý khi sử dụng xe nâng hàng.

Trong quá trình làm việc với xe nâng hàng và sử dụng xe nâng hàng khách hàng cần thường xuyên kiểm tra mức nhiên liệu, đồ dầu bôi trơn, vệ sinh xe sạch sẽ và định kỳ bảo trì, bảo dưỡng thiết bị. Việc định kỳ bảo trì, bảo dưỡng cho xe nâng hàng sẽ giúp thiết bị làm việc ổn định hơn, khỏe hơn và tránh gặp phải những hư hỏng sau này.

Khi khách hàng phát hiện bất cứ hư hỏng gì trên xe. Nếu không chắc chắn có thể làm được thì việc đầu tiên khách hàng cần làm là gọi điện đến đơn vị chuyên sửa chữa xe nâng hàng. Để họ đến kiểm tra và khắc phục sự cố đến khách hàng nhanh nhất tránh gián đoạn công việc của xe nâng hàng.

Địa chỉ chuyên sửa chữa, bán phụ tùng, bảo trì, bảo dưỡng xe nâng hàng uy tín

Công ty TNHH JCT Việt Nam là địa chỉ chuyên nhập khẩu, mua bán, cho thuê và sửa chữa xe nâng hàng toàn quốc. Với đội ngũ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng xe nâng hàng trên toàn quốc. Khi khách hàng liên hệ, kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ khách hàng ngay và luôn đảm bảo không làm mất quá nhiều thời gian chờ xe của khách hàng.

Đơn vị có sẵn phụ tùng xe nâng hàng để cung cấp đến khách hàng, nếu khách hàng cần thay thế phụ tùng đơn vị sẽ cung cấp phụ tùng chính hãng.

Khách hàng cần sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng xe nâng hàng vui lòng liên hệ hotline: 0943 579 111 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *